โรงเรียนวัดมณีโชติ (เทียมประชานุเคราะห์)
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดมณีโชติ(เทียมประชานุเคราะห์)
วันที่ 3 ธันวาคม 2021 5:43 AM
โรงเรียนวัดมณีโชติ (เทียมประชานุเคราะห์)
โรงเรียนวัดมณีโชติ(เทียมประชานุเคราะห์)
หน้าหลัก » นานาสาระ » อาหารลดน้ำหนัก ที่คนเข้าใจผิดจริงๆแล้วมันไม่ได้ช่วยในการลดน้ำหนักแต่อย่างใด

อาหารลดน้ำหนัก ที่คนเข้าใจผิดจริงๆแล้วมันไม่ได้ช่วยในการลดน้ำหนักแต่อย่างใด

อัพเดทวันที่ 2 พฤศจิกายน 2021

อาหารลดน้ำหนัก ด้วยความก้าวหน้าของสังคมสมัยใหม่ ผู้คนให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้นเรื่อยๆ การลดน้ำหนักกลายเป็นงานอดิเรกสำหรับคนส่วนใหญ่ เพราะการลดน้ำหนักไม่เพียงแต่ทำให้คนสวยขึ้นเท่านั้น แต่ยังทำให้คนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงในระดับหนึ่งอีกด้วย แน่นอนว่านี่เป็นวิธีการลดน้ำหนักที่ดีต่อสุขภาพ

ความอยากอาหารของคนเรามีขึ้นเรื่อยๆ หลายคนคุมปากไม่ได้สักพักก็กินๆ ดื่มๆขณะลดน้ำหนัก เพื่อนร่วมงานสองคนเป็นแบบนี้ในทุกวัน ฉันเตือนพวกเขาว่าพวกเขาจะสาบานว่า จะดื่มโยเกิร์ตหลังอาหารทุกวัน หรือเพียงแค่กินผลไม้ในเวลากลางคืนอาหารลดน้ำหนัก

แม้ว่าจะกินเวลานานกว่าสองเดือน แต่ก็ไม่ได้เห็นผลการลดน้ำหนักเพียงเล็กน้อย แต่มีบ้างที่อ้วนขึ้น ในความเป็นจริงนั้น หลายคนเช่นเพื่อนร่วมงานสองคนของฉันคิดว่าพวกเขากินอาหาร ลดน้ำหนัก และมักจะให้ความร่วมมือกับการออกกำลังกาย

แต่พวกเขาไม่สามารถลดได้ จะเรียกว่า อาหารลดน้ำหนักจริงๆแล้วไม่ลดน้ำหนัก หรือแม้แต่ทำให้น้ำหนักลด คนจะอ้วนขึ้นขณะกิน นี่คือรายการอาหาร ลดน้ำหนักที่ไม่ได่ลดน้ำหนัก ที่พบได้บ่อยในชีวิตเป็นตัวเลือกแรกๆ ของหลายๆคนที่ลดน้ำหนัก

อย่างแรกโยเกิร์ตปรุงรส ทุกวันนี้โยเกิร์ตเกือบจะกลายเป็นเครื่องดื่มที่ขาดไม่ได้ในชีวิตของเรา และครั้งหนึ่งมันเคยถูกระบุว่าเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ สาเหตุหลักมาจากโยเกิร์ตอุดมไปด้วยโปรตีน แคลเซียม และวิตามินหลายชนิด ซึ่งเอื้อต่อสุขภาพลำไส้ของมนุษย์ แต่โยเกิร์ตบริสุทธิ์มีรสเปรี้ยวมากและรสชาติค่อนข้างแย่

ดังนั้นเพื่อปรับปรุงรสชาติและรสชาติ ผู้ผลิตจะเพิ่มสารปรุงแต่งรส สารให้ความหวานและน้ำตาลต่างๆ การเพิ่มสิ่งเหล่านี้ไม่เพียงแต่ปรับปรุงเท่านั้น รสชาติของโยเกิร์ตยังช่วยเพิ่มปริมาณน้ำตาลในโยเกิร์ต ดังนั้นโยเกิร์ตที่เราดื่มเป็นประจำอาจไม่มีผลในการลดน้ำหนัก

นอกจากนี้โยเกิร์ตมีแคลอรีสูง แคลอรีต่อโยเกิร์ต 100 กรัม ประมาณ 99 แคลอรี ยิ่งไปกว่านั้นหลังจากกินโยเกิร์ตเข้าไป มันจะส่งเสริมการย่อยอาหารในทางเดินอาหาร และเรามีแนวโน้มที่จะรู้สึกหิวและอยากอาหารมากขึ้น อย่างที่สอง ขนมปังโฮลวีต

ในกระบวนการลดน้ำหนัก ผู้คนต้องควบคุมการบริโภคคาร์โบไฮเดรตอย่างเข้มงวด พูดง่ายๆคือเป็นอาหารหลักที่เรากินเป็นประจำ ดังนั้นหลายคนที่ลดน้ำหนักจึงหลงใหลในอาหารประเภทโฮลเกรนมาก ที่พบบ่อยที่สุดคือขนมปังธัญพืช แต่หลายครั้งที่ขนมปังโฮลวีตที่เราซื้อในซูเปอร์มาร์เก็ต ไม่จำเป็นต้องเป็นอาหารโฮลวีตจริงๆ

เนื่องจากแป้งโฮลวีตมีราคาสูง ธุรกิจจำนวนมากจึงแกล้งทำเป็นแป้งขาวและเพิ่มสีคาราเมลระหว่างขั้นตอนการอบ เพื่อทำให้ขนมปังดูเหมือนสีของขนมปังโฮลวีต จึงทำให้ผู้บริโภคแยกแยะไม่ออก เมื่อซื้อขนมปังโฮลวีตเราควรใส่ใจในการเลือกส่วนผสมแรกในรายการส่วนผสม

ให้เป็นแป้งโฮลวีตและโภชการควรสูงกว่า 50% เพื่อให้ถือได้ว่าเป็นขนมปังโฮลวีตจริง และให้ความสนใจกับพลังงานในรายการองค์ประกอบสารอาหาร ที่ประมาณ 1100 กิโลจูลยิ่งต่ำยิ่งดี นอกจากนี้ให้ความสนใจกับปริมาณไขมันให้น้อยที่สุด ต่อมาเป็นผลไม้แห้งยังรวมถึงถั่วอีกด้วย

ก่อนอื่นมาพูดถึงถั่วกันก่อนจำพวก อัลมอนด์ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ พิสตาชิโอ ถั่วลิสง งา วอลนัท ถั่วเหล่านี้ส่วนใหญ่อุดมไปด้วยโปรตีน กรดไขมันไม่อิ่มตัว วิตามินและสารอาหารอื่นๆ ซึ่งเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ แต่ในขณะเดียวกัน แคลอรี่ในอาหารประเภทนี้ก็สูงมากเช่นกัน

ถ้าหากคุณกินมากเกินไปก็อาจทำให้อ้วนได้เช่นกัน อยากกินต้องคุมปริมาณ อย่ากินเยอะทุกวัน นักโภชนาการแนะนำว่าอย่าเกิน 2 อัน มาว่ากันเรื่องผลไม้แห้งไม่ว่าจะเป็นลูกเกด แครนเบอร์รี่แห้ง แม้ว่าอาหารประเภทนี้จะยังเก็บเซลลูโลสไว้ในผลไม้ ซึ่งดีต่อร่างกายของเราอยู่ในระหว่างการทำ

เพื่อที่จะให้ดูดีและปรับปรุงรสชาติ ผู้ผลิตมักจะเติมสีและน้ำตาลเพื่อความสะดวกในการจัดเก็บ พวกเขาจะเพิ่มสารกันบูดและสารอื่นๆเข้าไป สิ่งเหล่านี้ไม่เพียงแต่ส่งผลเสียต่อการลดน้ำหนักการบริโภคที่มากเกินไป และไม่ดีต่อสุขภาพ ต่อมาเป็นอาหารปราศจากน้ำตาล

น้ำตาลเป็นสิ่งไม่ดีของคนที่ลดน้ำหนัก หลายคนจึงรู้สึกตื่นเต้นเมื่อเห็นคำว่าปราศจากน้ำตาล บนบรรจุภัณฑ์อาหารราวกับว่าพวกเขาได้พบยาลดน้ำหนัก และคิดว่าพวกเขาสามารถกินได้อย่างมั่นใจ อันที่จริงนี่น่าจะเป็นกลไกที่สร้างขึ้นโดยธุรกิจต่างๆ

เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ควบคุมน้ำตาลในอาหารที่เรียกว่าปราศจากน้ำตาล เหล่านี้หลายชนิดมีน้ำตาลเป็น 0 แต่เพิ่มสารปรุงแต่งหลายชนิดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ไม่ว่าจะเป็น แอสปาร์แตม อะซีซัลเฟม เค ไซคลาเมต และอื่นๆ สารให้ความหวานเทียมเหล่านี้ จะเพิ่มความอยากอาหารของคุณ

ดังนั้นจึงกินคาร์โบไฮเดรตและแคลอรี่เป็นจำนวนมาก จึงทำให้น้ำหนักขึ้นได้ง่าย ต่อมาเป็นผลไม้ ฉันมักจะเห็นเพื่อนร่วมงานรอบๆตัวฉันทานอาหารหลักด้วยผลไม้ เมื่อพวกเขาลดน้ำหนัก นั่นคือกินผลไม้โดยไม่กินข้าว โดยคิดว่าสิ่งนี้สามารถช่วยลดน้ำหนักได้ แต่ผลลัพธ์มักจะย้อนกลับกัน

เนื่องจากผลไม้บางชนิดมีปริมาณน้ำตาลสูง ผลไม้บางชนิดจึงไม่มีแคลอรีต่ำ กินผลไม้ที่มีน้ำตาลและแคลอรีสูงให้น้อยลงเช่นพวก ทุเรียน ลำไย มะม่วง กล้วย และอย่ากินแอปเปิ้ล ส้ม และลูกแพร์มากกว่าสองผลที่มีแคลอรีต่ำต่อวัน ต่อมาธัญพืชพอง

ด้วยความต้องการลดน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น อาหารลดน้ำหนัก จำนวนมากได้ออกสู่ตลาด หนึ่งในนั้นคือ ธัญพืชพอง อาหารประเภทนี้อร่อยมากและสามารถรับประทานได้อย่างง่ายดาย มันกรุบกรอบและรสชาติดี มีรสผลไม้และรสเมล็ดพืชต่างๆ เพื่อความสะดวกในการหาอาหารเช้าทาน

บางคนมักจะกินข้าวโอ๊ตแช่โยเกิร์ตโดยคิดว่ามันดีต่อสุขภาพและประหยัดเวลา แต่ในความเป็นจริงข้าวโอ๊ตที่ดูเหมือนดีต่อสุขภาพนั้นมีปริมาณน้ำตาลสูง และมีจำนวนแคลอรีที่น่าเหลือเชื่อหลังจากถูกพองและผ่านกรรมวิธี ขณะเดียวกัน โปรตีนและไฟเบอร์ก็ต่ำอย่างน่าตกใจและสารปรุงแต่งรสหรือสารปรุงแต่งต่างๆก็ถูกเพิ่มเข้ามาในกระบวนการผลิตเช่นกัน ดังนั้นอาหารที่เราเห็นจะต้องดีต่อสุขภาพตามที่โฆษณาบนบรรจุภัณฑ์ การบริโภคในระยะยาวก็ไม่เอื้อต่อการลดน้ำหนักเช่นกัน

 

 

บทควาทที่น่าสนใจ :  หนังสือ รายการหนังสือแนะนำที่ได้รับการพิจารณาและเรียบเรียงอย่างรอบคอบ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4