โรงเรียนวัดมณีโชติ (เทียมประชานุเคราะห์)
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดมณีโชติ(เทียมประชานุเคราะห์)
วันที่ 3 ธันวาคม 2021 5:13 AM
โรงเรียนวัดมณีโชติ (เทียมประชานุเคราะห์)
โรงเรียนวัดมณีโชติ(เทียมประชานุเคราะห์)
หน้าหลัก » นานาสาระ » สาเหตุ ของความหิวและความกระหายนั้นเกี่ยวข้องโดยตรงกับความหิว

สาเหตุ ของความหิวและความกระหายนั้นเกี่ยวข้องโดยตรงกับความหิว

อัพเดทวันที่ 22 ตุลาคม 2021

สาเหตุ ของความหิวแม้แต่ผู้ติดตามไลฟ์สไตล์เพื่อสุขภาพที่ทุ่มเทที่สุด ก็มักจะอยากกินระหว่างการพักผ่อนที่บ้าน ด้วยภาพยนตร์และรายการทีวี และตามกฎแล้วเราไม่ได้พูดถึงอาหารเพื่อสุขภาพ ความหิวดังกล่าว มีแนวโน้มว่าจะไม่ใช่ทางกายภาพ แต่เป็นเพียงอารมณ์ และเพื่อตอบสนองมันไม่จำเป็นต้องปรุงอาหาร หรือสั่งอาหารเลย คำแนะนำของนักโภชนาการชาวสเปน จะช่วยเอาชนะความปรารถนาที่จะเคี้ยวอะไรบางอย่าง

สาเหตุ

เดียส ลอเรนเต้ นักโภชนาการ และหัวหน้าแผนกเทคนิคของห้องปฏิบัติการลักซ์เมทิคสมัยใหม่ นิวทริโคสเมติกส์ อธิบายว่า เมื่อคุณทานอาหารในบริษัท ความรู้สึกอิ่มจะค่อยๆ ปรากฏขึ้น คุณจะเพลิดเพลินกับการสื่อสาร และอาหารอย่างช้าๆ เมื่อเราทานอาหารกลางวัน หรืออาหารเย็นคนเดียว เรามักจะเคี้ยวอาหารอย่างรวดเร็ว และพยายามทานอาหารให้เสร็จโดยเร็วที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากคุณกำลังรับประทานอาหารที่คอมพิวเตอร์

และในขณะเดียวกัน ก็พยายามทำงานทั้งหมด ที่คุณเริ่มต้นให้เสร็จ เมื่อคุณใช้เวลาอยู่หน้าจอมอนิเตอร์นานๆ ความอยากเคี้ยวของบางอย่างก็เพิ่มขึ้นอย่างมาก ดร. พอลล่า แลนดี กล่าวว่า หากคุณทานอาหารคนเดียวเป็นส่วนใหญ่ ให้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง จัดสรรเวลาให้มาก เคี้ยวอาหารช้าๆ และอย่าไปฟุ้งซ่านกับสิ่งอื่น

การดื่มน้ำไม่เพียงพอ ความปรารถนาที่จะกินอย่างต่อเนื่อง อาจเกิดจากการคายน้ำ ความกระหายนั้นมี สาเหตุ เกี่ยวข้องโดยตรงกับความหิว บางครั้งหลายคนสับสนระหว่างกัน หากร่างกายขาดน้ำมันจะแสวงหาความชื้นผ่านอาหาร ซึ่งทำให้คุณอยากกินมากขึ้นโดยไม่รู้ตัว มิเรจา โทมัส นักโภชนาการที่คลินิกตัวเลือกทางการแพทย์ อธิบาย แน่นอนว่าการดื่มน้ำไม่เพียงพอ ไม่ได้อธิบายความรู้สึกหิวอย่างต่อเนื่อง

แต่คุณสามารถสับสนระหว่างความปรารถนาที่จะกินกับความกระหายตามปกติได้ เนลา แบร์ลังกา นักโภชนาการจากแบรนด์ Kilosout กล่าวเสริม การดื่มเครื่องดื่มอัดลมมากเกินไป ดิแอซ ลอเรนเต้ ยืนยันว่า เครื่องดื่มอัดลม และแอลกอฮอล์ไม่เพียงมีน้ำตาลสูง และไม่ดีต่อสุขภาพเท่านั้น แต่ยังทำให้ความหิวเพิ่มขึ้นอีกด้วย ดังนั้น โปรดจำไว้เสมอว่าไม่มีทางที่จะดับกระหายได้ดีไปกว่าน้ำเปล่า

หากคุณต้องการเบอร์เกอร์จริงๆ คุณไม่ควรนำโคล่าไปด้วย แม้จะไม่มีน้ำตาลก็ตาม มิฉะนั้น มันฝรั่งและอาหารฟาสต์ฟู้ดอื่นๆ มักจะถูกเพิ่มลงในคำสั่งซื้อ การกินอาหารสะดวกซื้อ และของว่างมากมาย ป๊อปคอร์น หรือมันฝรั่งทอด เป็นส่วนเสริมที่ยอดเยี่ยม สำหรับคอเมดีปีใหม่ หรือละครโทรทัศน์เรื่องโปรดของคุณ แต่คุณไม่ควรใช้ของว่างที่ร้ายกาจมากเกินไป

นอกจากนี้ ในช่วงวันหยุด คุณควรถอดและล้างตู้เย็นจากผลิตภัณฑ์กึ่งสำเร็จรูป การรวมกันของน้ำตาล ไขมันทรานส์ และสารเติมแต่ง ที่พบในขนมขบเคี้ยว และอาหารสะดวกซื้อ เปลี่ยนเกณฑ์การรับรส และส่งผลต่อสมองเพื่อเพิ่มความปรารถนาที่จะกิน ดิแอซ ลอเรนเตกล่าว ผักและผลไม้ จะช่วยคุณทดแทนขนมที่ไม่ดีต่อสุขภาพ และแทนที่จะซื้ออาหารสะดวกซื้อ ให้ซื้อปลาสด เนื้อสัตว์ ไข่ และธัญพืชไม่ขัดสี

การนอนไม่พอ อีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ความปรารถนาที่จะกินอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผู้เชี่ยวชาญทุกคนเห็นด้วยก็คือการอดนอน การอดนอนกระตุ้นความปรารถนา ที่จะกินอาหารที่มีแคลอรีสูง รายละเอียดที่สำคัญ สิ่งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพราะความรู้สึกหิวที่แท้จริงที่ร่างกายรู้สึก แต่เนื่องจากแรงกระตุ้นของระบบประสาทที่จะกินของอร่อย จึงชนะกลับจากการอดนอน

เนลา แบร์ลังกา ผู้เชี่ยวชาญอธิบาย กล่าวเสริมว่า การนอนหลับไม่เพียงพอ จะทำให้ฮอร์โมนหยุดชะงัก ซึ่งส่งผลต่อความชอบของเรา ดังนั้น ระดับของฮอร์โมนความเครียด คอร์ติซอลจะเพิ่มขึ้น ระดับของอินซูลินในเลือดเพิ่มขึ้น ซึ่งเพิ่มความอยากอาหาร และระดับของเลปตินในทางกลับกัน ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น

หากคุณหิวบ่อย โดยเฉพาะอาหารรสหวาน อาจเป็นปัญหาที่แย่ ในสัปดาห์ก่อน และระหว่างช่วงเวลาของคุณ ความอยากอาหารของคุณ มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และคุณต้องการอาหารที่มีน้ำตาล ซึ่งมีแคลอรีสูงมากขึ้น กินไขมัน ผักและผลไม้ที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงสิ่งล่อใจจากอาหาร มาร์ตา วัลเลโจกล่าว แพทย์ยังเสริมด้วยว่า PMS มีลักษณะการควบคุมตนเองลดลง และความสนใจในคาร์โบไฮเดรตเพิ่มขึ้น

แนะนำให้กินผลไม้รสหวาน และขนมอบเชยที่มีแคลอรีต่ำ ตามคำกล่าวของดิแอซ ลอเรนเต ในหลายกรณี ความหิวของเราเกิดจากอารมณ์ ไม่ใช่ทางกายภาพ และเราแค่อยากจะกินเพื่อคลายความเบื่อ ในกรณีนี้ คุณควรทำอะไรที่ทำให้กระปรี้กระเปร่า ตัวเลือกที่ดีคือกีฬา การออกกำลังกายไม่เพียงแต่เบี่ยงเบน จากความคิดที่เป็นอันตราย และปรับปรุงสุขภาพ แต่ยังช่วยควบคุมความหิว โดยเพิ่มความอิ่มเอิบหลังรับประทานอาหาร ลอเรนเตอธิบาย อาหารที่อุดมด้วยทริปโตเฟนไม่เพียงแต่ทำให้อารมณ์ดีขึ้น แต่ยังทำให้เรารู้สึกอิ่มนานขึ้นอีกด้วย

 

 

บทควาทที่น่าสนใจ :  การสู้รบ ของกรุงเบอร์ลินในการทำสงครามและการระดมกำลังทหาร

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4