โรงเรียนวัดมณีโชติ (เทียมประชานุเคราะห์)
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดมณีโชติ(เทียมประชานุเคราะห์)
วันที่ 20 สิงหาคม 2022 3:37 AM
โรงเรียนวัดมณีโชติ (เทียมประชานุเคราะห์)
โรงเรียนวัดมณีโชติ(เทียมประชานุเคราะห์)
หน้าหลัก » นานาสาระ » ความวิตกกังวล และวิธีกำจัดส่วนเกินของความวิตกกังวล

ความวิตกกังวล และวิธีกำจัดส่วนเกินของความวิตกกังวล

อัพเดทวันที่ 28 ธันวาคม 2021

ความวิตกกังวล เรามักเขียนบทความเกี่ยวกับวิธีการทำความสะอาดพื้นที่โดยทั่วไป การกำจัดสิ่งที่ไม่จำเป็น ความกลัว ความคิด และสิ่งที่ไม่จำเป็นอื่นๆ การเลือกเคล็ดลับ 12 ข้อจากหนังสือของเรา ซึ่งจะทำให้จัดของได้ง่ายขึ้น คู่มือฉบับย่อนี้จะช่วยให้คุณหายใจได้ง่ายขึ้น การเพิ่มคนนับร้อยหรือสองคน เป็นเพื่อนในโซเชียลเน็ตเวิร์กเป็นเรื่องง่าย แต่บางครั้ง เมื่อดูรายการทั้งหมด เราเริ่มเข้าใจว่าเราไม่รู้จักใครเลย และเราไม่ต้องการเห็นรูปภาพและโพสต์ของคนอื่น

ความวิตกกังวล

การทำความสะอาดเทปของคุณเป็นครั้งคราวเป็นเรื่องปกติ นอกจากนี้ การสั่งซื้อยังดีต่อสุขภาพจิตของคุณอีกด้วย ด้านล่างนี้คือเคล็ดลับบางประการในการทำให้กระบวนการนี้ไม่เจ็บปวดมากที่สุด ระบุเหตุผลให้แน่ใจว่า คุณรู้ว่าทำไมคุณถึงต้องการเป็นเพื่อนคนเหล่านี้ และคุณจะไม่เปลี่ยนใจภายในสองสามวัน อย่ากังวลว่าผู้คนจะตอบสนองต่อการตัดสินใจของคุณอย่างไร ความจริงก็คือในกรณีส่วนใหญ่ จะไม่มีใครสนใจมันเลย

หากคุณไม่ต้องการลบใครบางคนออกจากเพื่อนของคุณโดยสิ้นเชิง และไม่สามารถเพิกถอนได้ เพียงแค่ซ่อนข่าวของเขาจากฟีด คิดเกี่ยวกับคำตอบของคุณ หากคุณยังคงถูกถามถึงเหตุผล เราสามารถพูดได้ว่า คุณทิ้งเพื่อนไว้กับคนที่คุณสื่อสารด้วยเป็นประจำเท่านั้น จากหนังสือ ลมหายใจ วิธีสงบสติอารมณ์ การทำความสะอาด การทิ้งขยะและเก็บสิ่งของเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการกำจัดความเศร้าโศก ทำจิตใจให้ปลอดโปร่ง และเพิ่มการควบคุมสิ่งที่เกิดขึ้น

นี่คือกฎเกณฑ์บางประการ การทำความสะอาดทีละห้อง เพื่อไม่ให้หักโหมจนเกินไป ห้องที่สวยงามเป็นแรงจูงใจที่ดีที่จะรักษาไว้แบบนั้น และจัดของให้เข้ากับคนอื่น เริ่มทำความสะอาดตรงหัวมุมข้างประตูแล้วเข้าไปข้างใน ทำให้ชัดเจนอย่างรวดเร็ว การล้างตะกร้ากระดาษเสีย หยิบขยะจากพื้นแล้วเดินไปรอบๆห้องอีกครั้ง โดยใส่ใจในรายละเอียด การทำงานเป็นรอบเล็กๆ 15 นาทีต่อวัน รวมกันได้เกือบเจ็ดชั่วโมงครึ่งต่อเดือน ซึ่งเป็นงานเต็มวันที่ใช้ไปกับการจัดระเบียบ

การขายหรือแจกเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใส่มาเป็นปี หากคุณเพิ่งลดน้ำหนัก อย่าทิ้งของชิ้นใหญ่ไว้ในตู้เสื้อผ้า เพื่อไม่ให้กลับไปเป็นรูปร่างเดิม การจัดที่สำหรับวางกระดาษไว้ ไม่อย่างนั้นกระดาษจะเล็ดลอดไปทั่วบ้าน เมื่อใดก็ตามที่คุณต้องการเอกสาร คุณทราบดีว่าต้องดูที่ไหน ถ้าสิ่งของไม่มีที่ของมัน มีความเป็นไปได้ที่จะสูญหาย เลือกห้ารายการทุกวัน และหาที่สำหรับพวกเขา เก็บชอบด้วยชอบ ในหนึ่งเดือน คุณจะเพิ่ม 150 รายการ และในหนึ่งปี 1825

อย่ายัดสิ่งของลงในกล่อง เรื่องเลอะเทอะซ่อนได้ แต่เป็นการหลอกตัวเอง ใส่สิ่งของที่คุณไม่สามารถใส่ในกล่องที่มีคำว่าอาจจะซ่อนไว้ และกลับไปหามันหลังจากหกเดือน เพื่อตัดสินชะตากรรมของสิ่งเหล่านี้ อย่าทิ้งของขวัญที่คุณไม่ชอบ โดยเฉพาะเครื่องประดับ ขายพวกเขาหรือบริจาคพวกเขา เหตุใดจึงห้อมล้อมตัวเองด้วยสิ่งของที่ไม่ชอบ จากหนังสือวิธีผูกมิตรกับหัว ความคิดที่รบกวนจิตใจ

ความวิตกกังวลมีอยู่ทุกที่ ซึ่งมันแทรกซึมความสัมพันธ์ส่วนตัว ครอบครัว และการทำงาน ไม่ใช่แค่คน โลกทั้งใบกำลังตื่นตระหนก มีสองวิธีในการสงบสติอารมณ์ อันดับแรก ถ้าความเชื่อเชิงลบยังคงมีอยู่ ให้พูดออกมาดังๆ แล้วเสริมว่า และมันก็เป็นแค่ความคิด อย่างที่สอง การเลือกความคิดที่น่ารำคาญมาหนึ่งความคิดแล้วเขียนด้วยปากกาสีดำที่ด้านบนของหน้า การคิดไอเดียเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีบล็อกมัน การจดมันด้วยดินสอสี

จากหนังสือ ความสงบภายใน ของไม่จำเป็นก็แจกได้ ตัวอย่างเช่น การกุศลด้วยวิธีนี้ คุณจะไม่เพียงช่วยพวกเขาจากหลุมฝังกลบ แต่ยังช่วยเหลือผู้คนอีกด้วย ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสินค้าอยู่ในสภาพดี การตรวจสอบว่า ชิ้นส่วนทั้งหมดเข้าที่หรือไม่ หากจำเป็น ให้ล้าง รีด ซ่อมแซม นี่เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง การทำรายการสิ่งของ โพสต์บนโซเชียลมีเดีย และเชิญเพื่อนของคุณให้เข้าร่วม ให้ทุกคนที่ต้องการบอกว่า เหตุใดจึงต้องการสิ่งนั้น และควรมอบให้แก่ผู้ที่ต้องการมากที่สุดจะดีกว่า

คุณยังสามารถจัดปาร์ตี้แลกเปลี่ยน จะต้องออกคูปองสำหรับแต่ละรายการที่นำมาขึ้นอยู่กับมูลค่าของมัน จากนั้นผู้เข้าร่วมแลกเปลี่ยนแต่ละคน สามารถเลือกรายการที่ต้องการ และชำระเงินด้วยคูปองของตนเอง จากหนังสือ วิธีช่วยคนตัวเล็กสู่โลกใบใหญ่ วิธีปรับปรุงสมรรถภาพทางกายของคุณ ถ้าคุณไม่รู้สึกเหมือนไปยิม การเริ่มต้นด้วยการวิดพื้นและไม้กระดาน

มีเหตุผลที่นักสรีรวิทยา นักกีฬา และแม้แต่บรรณาธิการทางการแพทย์ที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดเรียกวิดพื้นว่า เป็นการออกกำลังกายที่ดีที่สุดในโลก และในอุดมคติ ซึ่งมันมีส่วนร่วมกับกล้ามเนื้อแทบทุกส่วนในร่างกาย ตั้งแต่ปลายเท้าไปจนถึงคอ ขณะที่เสริมความแข็งแรงของเส้นเอ็นและเอ็น วิดพื้นทำงานได้ทั้งกับกลุ่มกล้ามเนื้อขนาดใหญ่ และกลุ่มย่อยที่เล็กกว่า ซึ่งมักจะอ่อนแอแม้ในนักกีฬาที่ผ่านการฝึก สุดท้ายก็ช่วยปรับปรุงความรู้สึกสมดุล ไม้กระดานไม่ง่ายอย่างที่คิด

ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อมากกว่าการออกกำลังกายหน้าท้องแบบดั้งเดิม ให้การออกกำลังกายที่สมบูรณ์สำหรับทั้งร่างกาย ปรับปรุงท่าทาง และทำให้หน้าท้องมีแรงกระแทก หากคุณพบว่าวิดพื้นจากพื้นทำได้ยาก ให้วิดพื้นจากผนัง เริ่มต้นด้วยตัวเลขที่คุณรู้สึกสบายใจ และปรับปรุงเมื่อเวลาผ่านไป จากหนังสือ ปีแห่งการดูแลตัวเอง

ความไม่พอใจ การแสวงหาการแก้แค้นหรือให้อภัย ความขุ่นเคืองในการตอบสนองต่อความหยาบคาย และความชั่วร้ายเป็นเรื่องปกติ แต่มันจะไม่นำมาซึ่งการรักษา ไม่ให้อภัยเราผูกมัดตัวเองกับผู้กระทำความผิดอย่างแน่นหนาเราตกหลุมพราง นอกจากนี้ ผลการศึกษายังแสดงให้เห็นว่า การแก้ไขความขุ่นเคืองทำให้เกิด ความวิตกกังวล และเพิ่มความเสี่ยงในการป่วย และการให้อภัยช่วยลดภาวะซึมเศร้า มองโลกในแง่ดี ทำให้เรามั่นใจมากขึ้น

มีสี่ขั้นตอนในเส้นทางของการให้อภัย การตั้งชื่อความเจ็บปวด ให้อภัย สร้างใหม่หรือแยกตัวออกจากความสัมพันธ์ หากคุณพบว่าการให้อภัยเป็นเรื่องยาก ให้นึกถึงสิ่งที่คุณมีร่วมกับผู้ทำร้าย เมื่อเห็นว่าคุณเหมือนกัน และชีวิตของคุณเชื่อมโยงกันอย่างแยกไม่ออก คุณจะค้นพบความเห็นอกเห็นใจในตัวเอง และเดินหน้าต่อไปจากหนังสือ อภัยโทษ

สตีเฟ่น โควีย์ ผู้เขียนหนังสือนิสัย 7 ประการของคนที่มีประสิทธิภาพอย่างไฮลี กล่าวถึงวิธีวางกรวด กรวด และทรายในโหลแก้ว หากคุณเริ่มเติมขวดโหลอย่างไม่ใส่ใจ ก้อนกรวดที่ใหญ่กว่าก็อาจจะไม่พอดี แต่ถ้าคุณเริ่มต้นด้วยพวกเขาแล้วเทกรวดแล้วทรายหินก้อนใหญ่ทั้งหมดจะอยู่ข้างใน เรื่องนี้เตือนให้เราตอบตกลงกับสิ่งที่ใหญ่กว่าเสมอ และจะมีเวลาเพียงพอเสมอ แม้ว่าเวลาจะหยุดกำหนดกฎเกณฑ์ของมันให้คุณ

คุณจะพบวิธีจัดลำดับความสำคัญ และละทิ้งสิ่งที่ไม่จำเป็น เมื่อคุณเริ่มใช้เวลาอย่างชาญฉลาด เพื่อแยกความแตกต่างระหว่างสิ่งที่สำคัญและไม่สำคัญ คุณจะเห็นการสูญเสียผลกำไรที่เกี่ยวข้องกับทุกการตัดสินใจของคุณ คุณจะเข้าใจว่า การหาเวลาไม่เคยมีปัญหา เวลาเป็นทรัพย์สินที่เหมือนกันสำหรับทุกคน การรู้สึกขอบคุณสำหรับสิ่งที่คุณมีอยู่แล้ว ตั้งแต่เสื้อผ้าในตู้เสื้อผ้าไปจนถึงเครื่องใช้ในครัว ในขณะที่คุณใช้สิ่งเหล่านี้ ให้เตือนตัวเองว่าเงินได้ช่วยเหลือคุณเป็นอย่างดี

การรีบูตสมองของคุณ ทำให้ตัวเองเป็นวันที่ไม่มีใครแตะต้องได้สัปดาห์ละครั้ง เป็นวันที่ไม่มีใครและไม่มีสิทธิ์มารบกวนคุณ ล็อกห้อง ยกเลิกการนัดหมาย ไม่รับสาย ตั้งค่าโทรศัพท์ให้อยู่ในโหมดเครื่องบิน และปิดอินเทอร์เน็ต มีความคิดสร้างสรรค์ คิดเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ใช้เวลาในการเล่นกีฬา หรือดูภาพยนตร์เรื่องโปรดของคุณ ให้สมองของคุณรีบูทอย่างเต็มที่ จากหนังสือ HBR Guide ความสมดุลของชีวิต

 

 

บทควาทที่น่าสนใจ :  วิสกี้ และความแรงของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์วิสและวิธีเลือกวิสกี้

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4