โรงเรียนวัดมณีโชติ (เทียมประชานุเคราะห์)
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดมณีโชติ(เทียมประชานุเคราะห์)
วันที่ 3 ธันวาคม 2021 4:06 AM
โรงเรียนวัดมณีโชติ (เทียมประชานุเคราะห์)
โรงเรียนวัดมณีโชติ(เทียมประชานุเคราะห์)
หน้าหลัก » นานาสาระ » การออกลำลังกาย แนะนำการออกลำลังกายอย่างไรให้ถูกวิธีและส่งผลดีต่อร่างกาย

การออกลำลังกาย แนะนำการออกลำลังกายอย่างไรให้ถูกวิธีและส่งผลดีต่อร่างกาย

อัพเดทวันที่ 9 พฤศจิกายน 2021

การออกกำลังกาย

การออกกำลังกาย ดังคำกล่าวที่ว่าชีวิตอยู่ในการเคลื่อนไหว ชีวิตไม่มีที่สิ้นสุด การเคลื่อนไหวจะไม่หยุดนิ่ง วิธีออกกำลังกายที่ตรงได้ผล และปลอดภัยที่สุดคืออะไร นั่นคือการเดิน ดังคำกล่าวที่ว่า เดินหลังอาหาร 100 ก้าวให้อยู่ถึง 99 ก้าว พึงปฏิบัติตามการเดินหลังอาหารอย่างถูกต้องซึ่งจะช่วยส่งเสริมการย่อยอาหารและการดูดซึมอาหาร การเดินและออกกำลังกายเป็นประจำจะช่วยให้ร่างกายมีภูมิต้านทานดีขึ้น และภูมิคุ้มกันปรับปรุงสมรรถภาพทางกาย

อย่างไรก็ตามบางคนคัดค้าน โดยเชื่อว่าไม่เหมาะที่จะออกกำลังกายหลังอาหาร ซึ่งจะเพิ่มภาระให้กับกระเพาะอาหารและลำไส้ ทำให้ข้อเข่าเสียหายได้ มีสองเหตุผลสำหรับทัศนะทั้งสองนี้ การเดินที่ถูกต้องก็มีบางแง่มุม ดีต่อสุขภาพของมนุษย์แต่ในขณะเดียวกัน ก็ควรสังเกตด้วยว่าไม่เหมาะที่จะออกกำลังกายทันที หลังอาหารต้องห่างกันเกิน 1 ชั่วโมง โดยเฉพาะคนวัยกลางคนและคนชรา ไม่อนุญาตให้ออกกำลังกายหนักๆ เพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายต่อสุขภาพ

 

ก่อนการทดลองเพื่อทดสอบในต่างประเทศ ในช่วงต้นของนักวิจัยหญิงวัยกลางคน 18,000 คนในปี 2554 ถึง 2558 การสำรวจบันทึกจำนวนก้าว และจำนวนก้าวต่อวันที่เดิน ผลลัพธ์แสดงให้เห็นว่าผู้สูงอายุเดิน 7500 ก้าวต่อวัน สามารถลดอัตราการตายและมีส่วนช่วยให้มีอายุยืนยาว ดังนั้น จากมุมมองนี้ การเดินมีประโยชน์ต่อร่างกายมนุษย์อยู่บ้าง การออกกำลังกายโดยทั่วไป คุณยังอาจเก็บเกี่ยวผลประโยชน์เหล่านี้ได้ด้วยการยืนหยัดอยู่ทุกวัน

ร่างกายชอบประโยชน์แต่ละอย่าง จะเกิดอะไรขึ้นกับคนที่ยืนกรานที่จะเดินและออกกำลังกาย ประโยชน์ 6 ประการนี้ อย่างแรก ปั้นรูปร่างและเสริมความแข็งแกร่งให้กับร่างกาย ยึดมั่นในการเดินและออกกำลังกายทุกวันจะช่วยเร่งการเผาผลาญและการบริโภคไขมัน ลดการสะสมของแคลอรีในร่างกาย เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ในการลดน้ำหนักและสร้างรูปร่าง นอกจากนี้ ในระหว่างกระบวนการเดินออกกำลังกาย อวัยวะของร่างกายยังสามารถออกกำลังกายได้ดี

ซึ่งจะช่วยเร่งการไหลเวียนโลหิต ส่งเสริมการเผาผลาญ ขับสารพิษและของเสียออกจากร่างกาย ขุดเส้นเมอริเดียน ปลดบล็อกหลอดเลือด รักษาการไหลเวียนของเลือด และรักษาความยืดหยุ่นของหลอดเลือด นอกจากนี้ยังช่วยเสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย ปรับปรุงภูมิต้านทานและภูมิคุ้มกันของร่างกาย ประการที่สอง ปกป้องระบบหัวใจและหลอดเลือด ถือเดินออกกำลังกาย ป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อีกทั้งยังลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ และหลอดเลือดแต่สำหรับผู้สูงอายุ 65 ปีขึ้นไป การที่จะเดินออกกำลังกายต่อสัปดาห์ มากกว่า 4 ชั่วโมง ความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือดควรลดลง 69 เปอร์เซ็น ดังนั้นสำหรับอุบัติการณ์สูงของโรคเรื้อรังแต่ยังออกกำลังกายโดยใช้ไม้เท้าสามารถลดลงได้ ประการที่สาม สบายกาย สบายใจ สุขกายสบายใจ การเดินออกกำลังกายยังเป็น การออกกำลังกาย ได้ผลและถูกที่สุดอีกด้วย ปัจจุบัน ชีวิตทางสังคมดำเนินไปอย่างรวดเร็ว

ในการทำงานงาน และชีวิตอยู่ภายใต้ความกดดันสูง และเป็นเวลานานอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่อารมณ์จะวิตกกังวลและเครียด ในกระบวนการเดินของพวกเขามีประสิทธิภาพ สามารถผ่อนคลายบรรเทาความเหนื่อยล้า ท่ามกลางธรรมชาติที่พวกเขาสามารถสูดอากาศบริสุทธิ์ สัมผัสความงามของบริเวณโดยรอบ แต่ยังรู้สึกร่างกายและจิตใจที่จะผ่อนคลายความสุข บรรเทาอารมณ์ที่ถูกกักขัง ประการที่สี่ ลดน้ำตาลในเลือด กระบวนการของการเดินได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ซึ่งยังสามารถเปิดใช้งานการหลั่งอินซูลิน เปิดใช้งานของกิจกรรมอินซูลินโดยอัตโนมัติ การควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ในขณะที่ความสามารถในการออกกำลังได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปรับระดับน้ำตาลในเลือดเพื่อลดอุบัติการณ์ของภาวะแทรกซ้อนโรคเบาหวานลมประกัน ประการที่ห้า การป้องกันโรคอัลไซเมอร์ ในกระบวนการเดินสมองจะได้รับออกซิเจนเพียงพอ และช่วยเร่งการไหลเวียนโลหิต ออกกำลังกายสมองอย่างมีประสิทธิภาพ

ซึ่งมีความอ่อนไหวและยังคงความยืดหยุ่น ลดอาการปัญญาอ่อนของสมอง อาจมีความเสี่ยงต่อการป้องกันโรคอัลไซเมอร์อย่างมีประสิทธิภาพ ประการที่หก ป้องกันโรค มีจุดฝังเข็มที่เท้าหลายจุดเส้นเมอริเดียน สอดคล้องกับอวัยวะต่างๆของร่างกายและอวัยวะภายใน โดยการเดินออกกำลังกายอย่างเหมาะสม จะช่วยเร่งการไหลเวียนโลหิต ส่งเสริมการเผาผลาญ ลดการเกิดลิ่มเลือดที่ขา และป้องกันการปรากฏ ของโรคต่างๆ เช่น โรคหลอดเลือดแข็งตัว

ในกระบวนการเดินออกกำลังกาย สามารถลดปริมาณไตรกลีเซอไรด์และโคเลสเตอรอลในร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีผลป้องกัน ความดันโลหิตสูง น้ำตาลในเลือดสูง และไขมันในเลือดสูง สำหรับวัยกลางคนและผู้สูงอายุเป็นเวลานาน ยึดมั่นในระยะยาวที่จะเดินออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในการป้องกันการเกิดขึ้นของโรคชราต่างๆ แม้ว่าการเดินออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดี แต่คุณควรใส่ใจกับสิ่งเหล่านี้เมื่อเดิน

อย่างแรกถึงแม้ว่าจะสามารถบรรลุผลของการออกกำลังกายได้ แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่เหมาะสำหรับการออกกำลังกาย ที่มีความเข้มข้นสูงแบบนี้ เนื่องจากคนวัยกลางคนและผู้สูงอายุ ไม่เหมาะกับการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูงแบบนี้ หากคุณยืนกรานที่จะเดิน ปานกลางและต่ำความเร็วประมาณ 30 นาทีต่อวันคุณสามารถบรรลุการดูแลสุขภาพ เวลาเดินให้ความสนใจกับท่าทางที่ถูกต้อง เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของการออกกำลังกาย

เมื่อเดินหัวจะต้องตั้งตรงกลับตรงร่างกาย สามารถไปข้างหน้าเล็กน้อยแต่ไม่งอ ถึงแม้ว่าวิธีการเดินจะเรียบง่ายแต่ก็จำเป็นต้องเตรียมตัวออกกำลังกายล่วงหน้า เพื่อหลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บที่ข้อเข่า คุณต้องเลือกอุปกรณ์กีฬาที่เหมาะกับคุณโดยเฉพาะรองเท้ากีฬา และเลือกความสบาย และความเป็นมืออาชีพ เมื่อเดินให้เลือกบริเวณที่สภาพถนนมีความมั่นคงและดีขึ้น สามารถทำได้บนลู่วิ่งพลาสติกของโรงเรียน หรือฟิตเนสของข้าราชการไม่ใช่บนถนนที่ไม่เรียบ

ต่อมาเดินตามสภาพร่างกาย และสุขภาพของตนเอง เลือกองศามุมที่เหมาะสมหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูง บรรลุผลลัพธ์ที่ดี แต่ยังส่งผลกระทบต่อร่างกาย การเดินออกกำลังกายเป็นวิธีที่ดีมาก ในการดูแลรักษาสุขภาพ ซึ่งต้องใช้ความพากเพียรทุกวัน และในขณะเดียวกันก็ควรตั้งอยู่บนพื้นฐานของสุขภาพร่างกายด้วย ก่อนที่จะเดินก่อนอื่นคุณต้องตรวจสอบสุขภาพร่างกายของคุณ หากคุณป่วยหรือสภาพร่างกายของคุณไม่ดีคุณควรจะหยุดเดิน

หากจะพิจารณาสภาพร่างกายและจิตใจไม่มีปัญหา คุณสามารถเริ่มต้นการเตรียมความพร้อมกิจกรรมกิจกรรมทันเวลา ก่อนที่ไหล่ออกกำลังกายหลังและเอวจะมีประสิทธิภาพในการลดความเสี่ยง จากความเสียหายให้กับการเคลื่อนไหว ทุกคนยังรู้ดีว่าการเดินออกกำลังกาย มีประโยชน์ต่อร่างกายมนุษย์อย่างไร และควรใส่ใจอะไร

 

 

บทควาทที่น่าสนใจ :  ผู้ป่วย โรคเมกาโลมาเนียมีความรุนแรงขึ้นอยู่กับความรุนแรงของโรค

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4