โรงเรียนวัดมณีโชติ (เทียมประชานุเคราะห์)
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดมณีโชติ(เทียมประชานุเคราะห์)
วันที่ 17 กันยายน 2021 1:01 PM
โรงเรียนวัดมณีโชติ (เทียมประชานุเคราะห์)
โรงเรียนวัดมณีโชติ(เทียมประชานุเคราะห์)
หน้าหลัก » นานาสาระ » การลดน้ำหนัก การควบคุมอาหารอย่างมีหลักการ

การลดน้ำหนัก การควบคุมอาหารอย่างมีหลักการ

อัพเดทวันที่ 10 สิงหาคม 2021

การลดน้ำหนัก

การลดน้ำหนัก ใครก็ตามที่ลดน้ำหนัก สามารถเข้าใจได้ว่า การลดน้ำหนักเป็นกระบวนการที่ยากมาก ดังนั้นหลายคนจึงหวังที่จะลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วและหวังว่าจะลดไขมันในร่างกายในเวลาอันสั้น เพื่อให้ผอมลงและไม่อ้วนอีกต่อไป แม้ว่าวิธีการลดน้ำหนักที่มีประสิทธิภาพสูงในตำนาน เช่น การลดน้ำหนักใน 5 วัน และการลดน้ำหนักใน 7 วัน จะไม่มีอยู่จริง หรือจะก่อให้เกิดอันตรายต่างๆ ต่อร่างกาย

การลดน้ำหนัก อย่างรวดเร็วคุณต้องทำดังต่อไปนี้ ต้องมีความพากเพียรและตั้งใจ การลดน้ำหนักต้องเอาชนะนิสัยการใช้ชีวิตที่เลวร้าย แต่น่าดึงดูดใจมาก เช่น การรับประทานอาหาร ที่มีแคลอรีสูง อาหารที่มีน้ำตาลสูง นอนดึก ไม่ออกกำลังกาย เป็นต้น ยิ่งสามารถเอาชนะนิสัยที่ไม่ดีเหล่านี้ได้มากเท่าใด ประสิทธิภาพในการลดน้ำหนักก็จะยิ่งสูงขึ้นเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม หลายคนมักทนกับความอยากลดน้ำหนักไม่ได้ และรู้สึกสบายตัว หลังจากอดอาหารมาสองสามวัน พวกเขาเริ่มหาข้ออ้างในการขี้เกียจหลังจากออกกำลังกายมาสองสามวัน ไม่มีความอุตสาหะความอุตสาหะ ในการควบคุมตนเอง ภายใต้สถานการณ์เช่นนี้ หากคุณต้องการลดน้ำหนักอย่างมีประสิทธิภาพ คุณต้องมีความเพียรและความมุ่งมั่นมากกว่าคนอื่น และเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ละเอียดยิ่งขึ้น ก่อนที่คุณจะประสบความสำเร็จ

การควบคุมอาหารอย่างมีหลักการ ความล้มเหลวในการลดน้ำหนักส่วนใหญ่มาจากการกิน หากคุณต้องการลดน้ำหนักอย่างมีประสิทธิภาพ คุณต้องควบคุมอาหารตามหลักวิทยาศาสตร์อย่างเคร่งครัด การควบคุมปริมาณอาหาร เป็นวิธีที่ตรงและมีประสิทธิภาพที่สุดในการควบคุมแคลอรีเพื่อที่จะลดไขมันให้เร็วที่สุดในระหว่างการลดน้ำหนัก

ทางที่ดีควรทานอาหารให้อิ่ม เพียง 6 หรือ 7 นาที ต่อมื้อ เพราะความร้อนคงเหลือมากเกินไป แต่คุณต้องกินไม่เช่นนั้นร่างกายจะลดการเผาผลาญพื้นฐาน เพื่อต่อสู้กับแคลอรีที่ลดลงอย่างมากและการลดน้ำหนักจะยากขึ้น นอกจากนี้ ควรใช้สารอาหารทุกชนิดอย่างสมดุล ครึ่งหนึ่งของอาหารทั้งหมด ที่มีโปรตีนมากขึ้น คาร์โบไฮเดรตน้อยลง และไขมันน้อยลง

หากไม่สะดวกในการคำนวณ ปริมาณอาหารของคุณเอง คุณสามารถพึ่งพาวิธีการปรับลำดับ การรับประทานอาหารได้ กินผักใบเขียวในตอนต้น ของแต่ละมื้อ กินเนื้อสัตว์ และไข่ที่มีโปรตีนสูง เป็นลำดับที่สอง และกินอาหารหลัก ที่อุดมด้วยคาร์โบไฮเดรตในตอนท้าย นอกจากนี้ยังมีความต้องการดื่มน้ำมากๆ ทุกวัน น้ำเป็นสารสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการทำงานต่างๆในร่างกาย

โดยเฉพาะการเผาผลาญ ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการลดน้ำหนักอย่างมีประสิทธิภาพและน้ำยังช่วยลดความอยากอาหารและช่วยให้คุณควบคุมแคลอรีได้ดีขึ้น เพื่อรักษาการออกกำลังกายให้เพียงพอ การควบคุมปริมาณแคลอรีในอาหาร จะลดการผลิตไขมันในร่างกายเพื่อสลายไขมันที่สะสมในอดีตอย่างรวดเร็ว เราต้องอาศัยความเข้มข้นที่เพียงพอและออกกำลังกายสม่ำเสมอ

หากคุณรักษานิสัยในการออกกำลังกายเป็นประจำอยู่แล้ว และต้องการลดน้ำหนักให้เร็วขึ้น คุณต้องเพิ่มความเข้มข้นของการออกกำลังกายหรือยืดเวลา เพื่อให้การออกกำลังกายแต่ละครั้ง สามารถบริโภคแคลอรีได้มากขึ้น โดยทั่วไป การออกกำลังกายแบบแอโรบิกจะต้องคงอยู่นานกว่า 30 นาที เพื่อให้ได้ผลการเผาผลาญไขมันที่ดีขึ้น และต้องรักษาอย่างน้อย สัปดาห์ละ 3 ครั้ง อย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาระดับเมตาบอลิซึม พื้นฐานที่สูง และเร่งการเผาผลาญไขมัน

ในเวลาเดียวกัน คุณยังสามารถเพิ่มการฝึกความแข็งแรง เพิ่มมวลกล้ามเนื้อเล็กน้อยเนื่องจากการเพิ่มขึ้นของมวลกล้ามเนื้อ สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงาน ของร่างกายได้อย่างมาก นอกจากนี้ยังมีผลดี ในการเผาผลาญไขมัน ที่มีประสิทธิภาพสูงเพื่อเพิ่มความเข้มข้น ของการออกกำลังกาย คุณต้องทำในสิ่งที่ทำได้ และตรวจสอบให้แน่ใจว่า คุณอยู่ในความอดทนของคุณเองเพื่อหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บทางร่างกาย ซึ่งจะส่งผลต่อแผนการออกกำลังกายที่ตามมา

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ WhatsApp วิธีการใช้ WhatsApp สำหรับธุรกิจพร้อมกับเคล็ดลับ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4